Doanh số bán ô tô tại Trung Quốc tiếp tục tăng

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM), trong tháng 7/2017, doanh số bán ô tô tại thị trường Trung Quốc đạt 1,97 triệu chiếc, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2016, cao hơn so với tốc độ tăng 4,5% trong tháng 6/2017.

Hiện Trung Quốc là thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới

Honda Motor Co  đã bán được 113.803 chiếc tại Trung Quốc, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của hãng trong 7 tháng đầu năm đạt 757.970 chiếc, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng tiêu thụ của Honda Motor Co đạt cao hơn Toyota Motor Corp nhờ sự ra mắt của các mẫu xe mới trong dòng sản phẩm SUV. Trong 7 tháng đầu năm nay, Toyota đã bán được 732.900 xe tại Trung Quốc, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này ít hơn khoảng 25.000 xe so với Honda trong giai đoạn này. Trong đó, tháng 7/2017, Toyota bán được 108.900 xe, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 7/2017, số xe bán ra của Ford Motor Co tại Trung Quốc đạt 84.474 chiếc, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Changan Ford là công ty liên doanh xe chở khách của Ford và Công ty Changan Automobile. Trong tháng 7/2017, doanh số của Changan Ford Automobile Co. đã giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm xuống còn 58.288 chiếc. Doanh số bị sụt giảm do nguyên nhân chủ yếu là thuế mua hàng đối với những mẫu xe cỡ nhỏ tăng tại Trung Quốc.

Số xe bán ra trong tháng 7 của thương hiệu xe hạng sang Lincoln và Jiangling Motors Corp. – đối tác xe tải thương mại của Ford tăng trưởng khá mạnh . Trong đó, doanh số xe nhập khẩu tăng 24% lên thành 1.701 xe. Những mẫu xe nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc của hãng xe Hoa Kỳ bao gồm Ford GT, Mustang, Focus ST, Focus RS và xe bán tải Raptor F-150.

Số xe bán ra của Jiangling Motors cũng tăng 11% lên thành 19.772 xe. Jiangling Motors sản xuất mẫu xe tải Transit, SUV Ford Everest và xe đa dụng Tourneo, cũng như những chiếc xe tải, xe SUV và xe bán tải của Jiangling. Ngoài ra, doanh số của Lincoln cũng tăng 68% lên thành 4.713 xe.

Trong 7 tháng đầu năm nay, tổng doanh số của Ford tại Trung Quốc giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm xuống còn 621.996 xe.

Cũng trong tháng 7/2017, sản lượng ô tô của Trung Quốc đạt 2,06 triệu chiếc, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo CAAM, sản lượng và doanh số bán ô tô tại thị trường Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm nay lần lượt đạt tốc độ tăng trưởng 4,7% và 4,1% so với cùng kỳ năm 2016, tương đương với 15,59 triệu chiếc và 15,33 triệu chiếc.Trung Quốc sẽ trở thành thị trường xe sang hàng đầu thế giới vào năm 2020.

Xe năng lượng “xanh” đang lên ngôi

Doanh số bán và sản lượng ô tô năng lượng mới (NEV, khái niệm của Trung Quốc dùng để chỉ các loại xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện hoặc động cơ lai) vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và thị phần của các thương hiệu nội địa không ngừng được mở rộng.

Số liệu do Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc công bố trước đó cho thấy thị trường Trung Quốc trong tháng trước đã tiêu thụ 43.117 chiếc xe “xanh”, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2016. Tốc độ tăng trưởng ấn tượng này là do Trung Quốc đã và đang nỗ lực khuyến khích sử dụng xe sử dụng năng lượng mới, nhằm giảm nhẹ những áp lực về môi trường thông qua các chính sách miễn thuế và ưu đãi về giá khi mua xe, đồng thời yêu cầu các cơ quan chính phủ mua nhiều xe “xanh” hơn.

Mua ô tô trực tuyến không còn là điều mới lạ

Các khách hàng Trung Quốc cũng tỏ ý sẵn lòng mua xe ô tô trực tuyến, với thương hiệu Maserati bán được 100 chiếc chỉ trong 18 giây rao bán trên Tmall, trong khi Alfa Romeo bán được 350 chiếc Giulia Milano chỉ trong 33 giây.

Theo support.gov.vn

Pin It

Bài viết cùng chuyên mục

Comments are closed.